Cập nhật
Loading...

Máy lọc nước

Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Có dự đoán cho thấy con người sẽ thiếu nước sạch vào năm 2030

Nhu cầu cấp thiết của loài người hiện nay là thay đổi cách sử dụng nguồn nước sạch của trái đất. Đứng trước nguy cơ nguồn nước sạch bị tiêu hao nhanh chóng sau gần 2 thế kỷ công nghiệp hóa.

máy lọc nước nhỏ gọn

máy lọc nước công suất lớn

máy lọc nước nano

Nước và việc sử dụng nước 
Nước là thành tố đầu tiên quyết định sự sinh tồn và phát triển của xã hội nhân loại. Sở dĩ có khả năng tự tin tuyên bố như vậy nguyên do là vì con người chẳng thể sống được nếu thiếu nước. Thậm chí người ta có khả năng nhịn đói vài chục ngày nhưng chẳng thể sống sót nếu ngừng uống nước liên tiếp quá 10 ngày.

nguồn nước

Thêm một lý do nữa để tự tin tuyên bố tầm quan trọng của việc sử dụng nước kiệm ước và hiệu quả đó là nước là tài nguyên vô giá nhưng không vô bờ. Mặc dù ¾ bề mặt diện tích địa cầu là nước nhưng con người chỉ có khả năng sử dụng suýt soát 2,5% trong số này cho mục đích ăn uống sinh hoạt mà thôi.

Đây là những thực trạng đã được tổng hợp và công báo trên trang Business Insider:

1. Chúng ta đang sử dụng nước cho nông nghiệp nhiều hơn mức cần thiết 
Theo ước lượng của nhà thủy văn học Tess Russo, phần lớn người nông dân không quan tâm đến việc theo dõi lượng nước mà những khoảnh đất làm ruộng thực sự cần, chỉ 10% trong số họ ý thức được điều này. Đây chính là nguyên do dẫn đến sự phung phí một lượng nước lớn trong nông nghiệp.

2. Hố sụt, lở đất, địa chấn có khả năng bắt nguồn từ hoạt động bơm nước
Những vật chất vụn như manti và silicat là thành phần nông dân cấu tạo nên lớp vỏ địa cầu. Lớp vỏ này sẽ trở nên xốp và yếu hơn nếu con người tiếp chuyện xả nước thải bừa bãi và khai khẩn nước quá mức như hiện nay. Hệ quả thế tất là những thảm họa địa chấn, lở đất và hố sụt tử thần.

3. Các trạm vũ tự quốc tế sử dụng 6,85% nước được tái chế từ nước thải 
Thường thì sau mỗi 2-3 năm mới có một chuyến tiếp tế nước và thức ăn lên vũ trụ vì những chuyến đi này cực kỳ tốn thời kì và khôn xiết có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn. Bởi lý do này, tại các trạm vũ trụ người ta phải kiệm ước tối đa tất cả mọi thứ, đặc biệt là nước.

Giải pháp cho vấn đề nước sạch đã được NASA giải quyết vào năm 2008 bằng cách cho lắp máy tái chế nước giải thành nước dùng cho ăn uống. Chiếc máy này đã tiết kiệm được 2.800 lít nước hằng năm khi tàu đi vào quỹ đạo thấp nhất của quả đất.

4. Ta có khả năng lấy nước từ sao hỏa nếu trái đất cạn nước 
Một nghiên cứu mới đây đã công báo kết quả lượng nước trong lớp vỏ sao Hỏa tương đương thậm chí nhiều hơn so với trong lớp vỏ trái đất. Giá như tỷ lệ nước trong lớp vỏ địa cầu chỉ chiếm khoảng 50-300 phần triệu thì tỷ lệ này trong lớp vỏ Sao Hỏa lên đến 70-300 phần triệu. Qua đây có khả năng thấy rằng trong quá trình hình thành của Sao Hỏa có sự góp mặt của nước và nước được ngăn lại trong một giới hạn nhất định trên bề mặt của hành tinh này.

5. Con người từng có ý định kéo nước từ vùng bắc cực về để dùng 
Đây là ý tưởng của một Hoàn Tử đến từ Ả rập Saudi trong thập niên 1970. Hoàn Tử này nhen nhúm dự kiến thành lập một công ty có quy mô cả thế giới để kéo băng từ Nam cực về thánh địa Mecca, sau thời gian ấy làm tan chảy nó để lấy nước ngọt phục vụ cho nhu cầu của người dân trong mùa hành hương.

bắc cực

100 triệu USD là khoản tiền ước lượng cần phải bỏ ra để kéo 100 triệu tấn băng đá về Macca trong hành trình dài 8 tháng. Sau quá trình tranh luận và thử nghiệm, sau chót công ti này đã tan rã vào cuối thập niên 1970 do người điều hành rõ ràng kế hoạch chẳng thể thành công

6. Dự đoán người trái đất sẽ không có nước uống vào năm 2030 
Dự đoán này được đưa ra căn cứ vào các số liệu được cung cấp bởi liên hợp Quốc. Theo đó, cứ 15 giây, thế giới lại phải chứng kiến một trường hợp trẻ con tử vong vì các bệnh liên tưởng đến thiếu nước sạch và hoàn cảnh vệ sinh.

Mỗi ngày, con số trẻ con tử vong do mắc bệnh ỉa chảy (phát xuất từ nguyên do vệ sinh không đảm bảo) lên đến 4000.

Phí tổn cung cấp những hoàn cảnh vệ sinh tối thiểu và nước sạch cho hàng triệu cư dân trên địa cầu lên tới hàng chục tỷ USD hằng năm.

Tại thời khắc này, trên thế giới ước lượng suýt soát 40% người dân đang sống trong tình trạng không đủ nước sạch dùng cho sinh hoạt, tập trung chủ yếu ở khu vực Châu Phi.

Với những lý do đã cung cấp trên đây và việc sử dụng nước như hiện nay, nếu không có hành động thay đổi, kiệm ước cũng như sử dụng nước hợp lý ngay từ lúc này, chúng ta sẽ phải đối diện với cảnh thiếu nước sạch tai hại vào năm 2030.

Xem thêm: máy lọc nước công nghệ nano

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Máy lọc nước của bạn All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top