Cập nhật
Loading...

Máy lọc nước

Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Hàng ngàn lít nước sạch đã được đưa đến cho người dân nghèo

Tiết kiệm và trông coi nguồn nước không phải là chủ đề mới nhưng ngày một trở nên cấp thiết với tình trạng chuyển biến khí hậu hiện nay. Trong nhiều năm qua, người dân miền Tây nam bộ châu phi Việt Nam - thủ phủ “nước nổi”, nơi tưởng hình như không bao giờ thiếu nước lại đang… thiếu nước trầm trọng.

=>>Cập nhật giá máy lọc nước gia đình mới nhất.

Hạn hán, thâm nhập mặn, nguồn nước môi trường ô nhiễm và cạn kiệt, mùa mưa lại đến muộn hơn mọi năm... Gây bao có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn cho cuộc sống hàng ngày của người dân khắp nơi. Trợ giúp nước sạch trong thời khắc hiện nay là một hoạt động mới và có ý nghĩa mà thời hạn “1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui” đang thực hiện.

Niềm vui đến với những nơi “nước quý hơn tiền” 
Bên cạnh những hoạt động thường niên được tổ chức để tuyên truyền tiết kiệm và trông coi nguồn nước đồng thời trợ giúp cộng đồng kết nối nước sạch, hiểu một cách tường tận những nhọc nhằn, có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn của người dân những vùng thiếu nước, hành trình “xe nước niềm vui” đã được công ti TNHH Nhà Máy Bia Việt Nam (VBL), chức vụ làm ra và kinh dinh các sản phẩm mang thương hiệu Heineken, Tiger, Larue, Desperados, Strongbow, … khởi động.

Ngày 08/05, 36.000 lít nước sạch đã theo những chuyến “xe nước niềm vui” của thời hạn “1 Phút tiết kiệm Triệu Niềm Vui” được thực hành với sự kết hợp cùng Hội liên hợp Thanh Niên Việt Nam đã đến với người dân ấp Rạch Bùn, Xã Tân Điền, Huyện Gò Công, Tỉnh Tiền Giang. Mặc dù trời nắng nóng, nhưng những nụ cười vẫn ranh ma trên từng khuôn mặt. Địa ngục dân hân hoan đem xô, chậu, bình để nhận nước hỗ trợ.

Một cụ bà năm nay đã 73 tuổi san sớt với hành trình rằng, bà chưa bao giờ thấy năm nào hạn mặn, nắng nóng kèm thiếu nước như hiện nay tại Rạch Bùn, đã 4 hiện nay nhà bà không có nước nấu ăn, và phải dùng nước mặn để tắm. Đối với người dân ở đây, “nước quý hơn tiền” vì nếu có tiền, có gạo, nhưng thiếu nước thì cuộc sống vẫn khôn xiết chật vật.

Chuyến hành trình “xe nước niềm vui” của thời hạn “1 Phút tiết kiệm Triệu Niềm Vui” của VBL nhằm chung tay trợ giúp kết nối nước sạch cho cộng đồng

Kết thúc chặng dừng chân đầu tiên với nhiều niềm vui ứ đọng cho cả ban tổ chức lẫn người dân, ngày 10/05 vừa qua, hành trình “xe nước niềm vui” của VBL đã tiếp chuyện tải 90.000 lít nước đên xã Vàm Răng (Kiên Giang), đến từng nhà người dân bơm đầy những bồn nước đã khô cạn lâu ngày. Trong 2 ngày liên tiếp, những chuyến xe nước xuôi ngược cùng các tự nguyện viên đã chở đầy niềm vui đến từng hộ. Ngoài các hộ dân, những ngôi trường như trường mẫu giáo Sơn Kiên cũng có nước sạch để phục vụ người ốm cho các bé. Thay mặt nhà trường, cô giáo Thu Hiền – phó hiệu trưởng trường Sơn Kiên gửi lời cảm ơn vào những vấn đề thuộc bản chất và có ý nghĩa nhất đến thời hạn “1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui”. Cô cho biết hiện nay mực nước sông ở Kiên Giang vừa cạn, lại vừa môi trường ô nhiễm khiến trường cũng gặp nhiều có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn trong việc vệ sinh cho các cháu.


Nước sạch được bơm đầy bình cho người dân nghèo tại các tỉnh mà chuyến xe nước niềm vui ghé thăm

Được biết, hành trình “xe nước niềm vui” sẽ tiếp chuyện mang niềm vui có nước sạch đến với người dân các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận và Quảng Nam vào các ngày 14/05, 16/05 và 20/05 để trợ giúp hàng trăm ngàn lít nước miễn phí đến người dân.

Chung tay để niềm vui được lan tỏa 
Hạn hán, ngập mặn, môi trường ô nhiễm và thiếu nước vẫn đang là vấn đề cấp thiết hiện nay và đang rất cần sự chung tay của mọi cá nhân chủ nghĩa, tổ chức, từ những hành động nhỏ hàng ngày đến những chiến lược mang tính dài hạn.

Hiểu được tác phong của sự chung tay, ngay từ những ngày đầu thực hành vào năm 2012, thời hạn đã chủ động kêu gọi sự chung tay của công chức, sau thời gian ấy là cộng đồng mạng qua website và fan page của thời hạn nhằm tuyên truyền tiết kiệm và trông coi nguồn nước đồng thời chung tay trợ giúp người dân kết nối nước sạch.

Từ năm 2015, VBL đã hiệp tác với Trung Ương Hội liên hợp Thanh Niên Việt Nam nhằm lan tỏa sâu rộng hơn nữa tác phong của thời hạn, hướng đến mục đích 1 triệu hành động đẹp vì môi trường và nước sạch cho cộng đồng; mỗi 100.000 hành động đẹp được gửi về trang web của công ti, thời hạn sẽ trao tặng 1 công trình nước sạch cho một xứ sở gặp có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn về nước sạch cho sinh hoạt.

Tính đến nay, ngoài những chuyến xe nước niềm vui, với sự chung tay của cộng đồng, thời hạn đã trợ giúp xây dựng cộng tất cả lại 10 công trình nước sạch cho nhiều địa phương.

Những cố gắng không ngừng của thời hạn “1 Phút tiết kiệm Triệu Niềm Vui” trong những năm qua nhằm xây dựng ý thức tiết kiệm và trông coi nguồn nước đồng thời chung tay trợ giúp kết nối nước sạch cho cộng đồng nghe đâu là 1 hoạt động quan trọng trong tác phong và cấp thiết trong hoàn cảnh biến đôi khí hậu như hiện nay.

Xem thêm

Ngạc nhiên trước máy lọc nước không dùng điện hiện nay.

Câu trả lời cho máy lọc nước loại nào tốt nhất tại đây.

Bạn có biết máy lọc nước không dùng điện sử dụng công nghệ nano?
Next
This is the most recent post.
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Máy lọc nước của bạn All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top