Cập nhật
Loading...

Máy lọc nước

Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Hà Nội mất nước kéo dài dẫn tới nhiều hệ lụy cho người dân

Hà Nội mất nước sạch kéo dài ở khu vực phố Hoàng 20, Cầu Diễn. Người dân buộc lòng phải sử dụng nước giếng khoan mặc cho mùi tanh hôi bốc lên nồng nặc.

Xem thêm:

ưu điểm của máy lọc nước nano

máy lọc nước nào chất lượng nhất

máy lọc nước sinh hoạt

sửa máy lọc nước

Thực trạng Hà Nội mất nước sạch kéo dài 
Khu vực phố Hoàng 20, Cầu Diễn, Hà Nội đã được công ty nước sạch lắp đặt đường ống nước cũng như hệ thống đồng hồ nước. Mặc dầu cơ sở hạ tầng đã được trạng bị sẵn sàng, bể được của những hộ dân ở đây vẫn luôn trong tình trạng cạn trơ đáy.


Hà Nội mất nước sạch kéo dài 
Theo thông báo những người dân ở đây cung cấp, mỗi tháng họ phải chịu cảnh sinh hoạt và ăn uống không có nước sạch kéo dài suốt 15 ngày.

Thiếu nước sạch, cư dân ở đây phải mua nước đóng bình về dùng để nấu bếp và uống. Còn việc tắm giặt họ thậm chí phải đến trông nhờ nhà bạn bè, người thân.

Mất nước khiến cho cuộc sống của hàng trăm người dân trong phố bị đảo lộn. Mọi hoạt động từ nấu nướng, tắm giặt đều phải hạn chế đến mức tối đa để tiết kiệm nước. Thâm chí vài ngày mới tắm rửa một lần kể cả vào những ngày thời tiết nắng nóng.


Thiếu nước sạch không chỉ gây bất tiện cho sinh hoạt, hệ lụy kéo theo ảnh hưởng cả về kinh tế sức khỏe của những người sống ở đây. Hằng tháng họ phải bỏ thêm tiền cho việc mua nước đóng bình, nguồn nước ăn uống đều phụ thuộc cả vào đây. Việc tắm giặt cũng không thể nhờ mãi, họ đành thuê nhà nghỉ hoặc khách sạn để tắm. Không có nước sạch, vệ sinh kém nên trẻ con đau ốm liên miên.

Khổ nhất là những gia đình chịu cảnh mất nước đúng dịp vợ sinh nở. Trẻ lọt lòng thường cần nhiều nước cho việc giặt giũ, tắm rửa. Thế nhưng, không có nước, người nam trong nhà đi vắng, đàn bà đẻ ở cữ, chỉ còn lại sức già phải còng lưng đi gành từng xô nước. Dẫu vất vả nhưng mua nước đóng bình nhiều thì tốn kém, không đủ chi phí trang trải mà dùng nước giếng khoan lại ô nhiễm, không đảm bảo.

Người dân xoay xở để có nước sạch 
Trước tình trạng Hà Nội mất nước sạch kéo dài, người dân phải rút túi cả chục triệu đồng để khoan giếng lấy nước dùng. Ngày nay, ước tính đã có 10 hộ trong tổng số 60 hộ ở khu phố Hoàng 20 đã khoan giếng để có nước dùng cho sinh hoạt.

Nước giếng khoan lên từ lòng đất sẽ được dẫn qua một bể lọc rồi đi trực tiếp vào từng hộ Nhà ở. Tuy nhiên, giếng mới xây cách đây chưa đầy nửa tháng do nguồn nước không đảm bảo nên đã chóng vánh úa vàng, dù đã cho đi qua hệ thống lọc nhưng mùi tanh cấm cảu vẫn ứ lại trong nước.

Nhiều gia đình còn sử dụng phèn và hệ thống bình lắng để xử lý nguồn nước nhưng mùi tanh hôi không hết. Nước lại chuyển vàng chỉ sau một đêm. Không còn sự lựa chọn nào khác, những người dân nơi đây đành nhắm mắt sử dụng dù biết nước không đảm bảo vệ sinh.

Thiết tưởng, đơn vị cung cấp nước sạch nên sớm tiến hành thẩm tra và bảo dưỡng lại hệ thống để sớm có nước sạch cung cấp ổn định cho người dân.

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ SINH THÁI ÁNH DƯƠNG 
Website: sunny-eco.vn

Add: Số 1, ngõ 121, phố Chùa Láng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 046 2929 478

Mua máy lọc nước Nano với nhiều ưu đãi hấp dẫn hiện nay. Máy lọc nước Nano Sunny-Eco hiện đại, không nước thải, không sử dụng điện, giữ lại khoáng chất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Máy lọc nước của bạn All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top